Monday 17 February 2014

Thơ của các tác giả Hồn Trẻ 20

THÙY THANH TRƯƠNG
Cuộc yêu, à thế, như canh bạc


 













                 Hình minh họa: thewallpaperszone.com


Tôi đã một thời yêu tưởng chết
mà chưa, vẫn sống tiếp như thường
Đâu phải không em là chấm hết
đời chẳng còn ai khác để thương!

Bất ngờ tôi hiểu ra điều ấy
khi gặp người kia rất ngẫu nhiên
Nghe tiếng reo vui trong điện thoại
lòng tôi âm vọng rộn khua lên...

Tôi lại một thời yêu chết được
(khác chăng, là không phải em xưa
và tôi cuồng nhiệt hơn khi trước
như chưa yêu đến thế bao giờ!)

Hiểu ra: trước đó tôi vung hết
(như chàng thi sĩ viết trong thơ 
"Anh chỉ có một tình yêu thứ nhất...
tình đã cho, không lấy lại bao giờ")*

Cuộc yêu, à thế, như canh bạc
kẻ được người thua, phải vậy thôi
ra sao kết cuộc thua hay được
chỉ là thêm một chút buồn, vui!

Thùy Thanh Trương

* Tình yêu thứ nhất - thơ Xuân Diệu 



No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.