Monday 17 March 2014

Các sáng tác khác của Hồn Trẻ 20

Nguyên Nghĩa  

NGHĨ SAO VIẾT VẬY (7)

Một số người bạn tôi tỏ vẻ bực bội (nếu không muốn nói là hằn học) khi đọc những bài báo về các cá nhân, những lời phát biểu của các cá nhân mà họ căm ghét. Họ cho rằng đăng những bài như vậy là ưu đãi, là cho các cá nhân đó cơ hội...

Một số người bạn tôi không nắm vững nguyên tắc tranh luận mà hay đi lạc đề hoặc dùng lối chửi rủa, mắng mỏ (nếu không muốn nói là nhục mạ) người đối luận, để giành "phần phải" về mình! 

Tôi nghĩ: Nếu bạn tôi đang tranh đấu cho tự do dân chủ hoặc mong muốn có tự do dân chủ tại Việt Nam, thì ít nhất bạn tôi đừng khó chịu (càng không nên hằn học) khi người khác nói lên quan điểm của họ ngược với quan điểm của bạn tôi! Bạn tôi nên tôn trọng quyền tự do (tư tưởng) của người khác, bởi vì dân chủ không thể nào là dùng quyền của kẻ (lớn tiếng) này để lấn át quyền của người (bé miệng) kia!

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.