Tuesday 26 December 2017

Những bài viết khác của Hồn Trẻ 20

BỆNH TƯỞNG

Nguyên Nghĩa
Nghĩ sao viết vậy (21) 

Tôi có biết một số người là Chủ tịch, Phó chủ tịch, Hội trưởng, Phó Hội trưởng, Trưởng nhóm... của một số Hội Ái Hữu, Hội Đồng Hương, Hội Cựu Học Sinh, Nhóm Đồng Nghiệp... Tuy những người đó không còn trẻ nữa nhưng còn khỏe và họ rất xông xáo.

Dĩ nhiên những người đó được hội viên trông cậy giao cho họ làm giùm mọi việc (để mình khỏi phải làm.) Nhưng khổ nỗi, lâu dần những Chủ tịch, Phó chủ tịch, Hội trưởng, Phó Hội trưởng, Trưởng nhóm... ấy tưởng lầm rằng họ có "power", có quyền lực thật sự trong tay. Họ tưởng lầm rằng hễ họ nói thì mọi người phải nghe, hễ họ ra quyết định thì mọi người phải tuân theo!

Người Việt mình có tính hay cả nể. Bởi cả nể nên ít khi dám nói lời thật, sợ mất lòng. Khi chẳng có ai phản đối thì bảo sao các Chủ tịch, Phó chủ tịch, Hội trưởng, Phó hội trưởng, Trưởng nhóm... ấy không đinh ninh là mình làm như thế đúng cách rồi, mình đi như thế đúng đường rồi, mình chủ trương như thế hợp lệ hợp pháp rồi!

Giới nào cũng có người thông minh, người... ít thông minh. Tập thể nào mà lỡ có đa số người... ít thông minh thì có biểu quyết lấy số đông chăng nữa cũng chẳng hi vọng đi đến quyết định sáng suốt, mà nhiều phần, còn ngược lại!

Nguyên Nghĩa
2 tháng 12/2017

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.