Friday 15 March 2019

Hồn Trẻ 20 trân trọng giới thiệu

Chân dung văn nghệ sĩ 
qua góc nhìn 
Ngô Nguyên Nghiễm


                        Hình trên: nhà thơ Ngô Nguyên Nghiễm

Sáng ngày 18/11/2018 vừa qua, nhà thơ Ngô Nguyên Nghiễm đã tổ chức buổi ra mắt sách Chân dung văn nghệ sĩ qua góc nhìn Ngô Nguyên Nghiễm (quyển hạ) tại Cà Phê Hương Việt, số 41 đường Ngô Quyền, Quận 5, Saigon. 
Quyển hạ này là phần tiếp theo của quyển thượng đã ấn hành năm 2016. Đến tham dự buổi ra mắt có hơn 20 văn nghệ sĩ thân hữu của tác giả, đến từ các tỉnh miền Nam. Từ rất xa, nhà thơ Vũ Ngọc Đức - người lập ra nhóm thi văn Hồn Trẻ 20 - cũng về kịp tham dự buổi ra mắt sách này.
Quyển hạ dày hơn 1160 trang khổ 16cm x 24cm. Nội dung sách giới thiệu khoảng 500 gương mặt văn nghệ sĩ thế kỷ XX thuộc nhiều bộ môn văn học nghệ thuật, Mục đích của công trình này là “giới thiệu tiêu biểu tác giả và tác phẩm của 15 bộ môn nghệ thuật: thơ, văn, hội họa, điêu khắc, sưu khảo, dịch thuật, hát bội, cải lương, điện ảnh, âm nhạc (nhạc sĩ, ca sĩ), kịch nghệ, đờn ca tài tử…”. 
Danh mục các tác giả được trình bày dưới hình thức từ điển.
Bên cạnh đó, sách còn có 2 phần ngoại bản rất đặc biệt dành cho giới nghiên cứu, bao gồm tư liệu địa phương chí và quan điểm về văn nghệ, với nhiều bài viết có giá trị. Nhìn chung, quyển hạ cùng với quyển thượng đã hợp thành một công trình đồ sộ, có giá trị về mặt tư liệu cho thế hệ văn nghệ sĩ hôm nay và mai sau.
Hồn Trẻ 20 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc Chân dung văn nghệ sĩ qua góc nhìn Ngô Nguyên Nghiễm (quyển hạ). 
Liên lạc mua sách qua tác giả:
NGÔ TẤN THIỀN (NGÔ NGUYÊN NGHIỄM)
21 Hưng Phú, Phường 8, Quận 8
Sài gòn, Việt Nam 
Điện thoại: 0907 779811

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.