Sunday 16 July 2023

Những bài viết khác của tác giả Hồn Trẻ 20

 Nguyên Nghĩa
TRUYỆN CỰC NGẮN (4)
 
Trong nước hiện nay, có đôi khi nhà báo nói... thật, vì họ không cẩn thận so lại với bài đã đăng trước để tránh mâu thuẫn làm lộ sự gian dối hoặc che đậy.

Báo lề đảng đăng tin: Người đẹp Đỗ Thị Hà đã đoạt giải Miss World Việt Nam 2020 do Đoàn Thanh Niên Cộng Sản tổ chức, nhờ biểu diễn đánh đàn T'rưng bài "Cô Gái Vót Chông". Từ đó Đỗ Thị Hà được truyền thông tặng cho biệt hiệu "HOA HẬU VÓT CHÔNG".

Bài hát "Cô Gái Vót Chông" có những câu nghe rất man rợ như sau:
"Mỗi mũi chông nhọn hoắt căm thù/Xiên thây quân cướp nào vô đây... Còn giặc Mỹ cọp beo/Em chưa ngừng tay vót chông làm cạm bẫy."

Ít lâu sau đó báo lề đảng đã ca ngợi, bênh vực việc Đỗ Thị Hà được cử đi Mỹ dự thi Miss World 2021 cũng với phần trình diễn đánh đàn T'rưng bài "Cô Gái Vót Chông"..

Sau khi Đỗ Thị Hà thua cuộc thi Miss World ở Mỹ trở về, báo lề đảng đã đăng tin sốt dẻo với tựa đề "HOA HẬU VÓT CHÔNG" bị trượt luôn cả giải "HOA HẬU NHÂN ÁI" (là một trong 6 giải phụ bên lề cuộc thi Miss World. Đỗ Thị Hà đã ghi tên dự thi 4 giải phụ và đều bị trượt).

Báo phát hành xong, nhà báo mới phát giác "lỗi nói... thật" trên tựa đề. Nhà báo chỉ còn biết vò đầu bứt tóc: 
- Có chết không chứ! Đảng Đoàn gì mà sao ngố đến thế: cử "Hoa Hậu Vót Chông Đánh Mỹ" đại diện cho cả nước Việt Nam sang Mỹ thi Miss World!

"NHÂN ÁI" làm sao đi chung với "VÓT CHÔNG" được chứ!
 

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.