Monday 18 November 2013

Thơ của các tác giả Hồn Trẻ 20



Vũ Ngọc Đức

Thơ viết sau cánh gà sân khấu
Ngày xưa mê hát cải lương


Thuở nhỏ tôi mơ đời nghệ sĩ
Ngỡ rằng hoa bướm với yêu thương
Tiếng hát ru hồn người tri kỷ
Lời ca dịu ngọt đắm thiên đường

Mỗi lần gánh hát về thôn xã
Mỗi lần tôi bị mẹ rầy la
Ngoại cười – thằng sao mê hát quá
Đố khỏi ngày sau nghiệp xướng ca

Tôi nhớ những lần ghe hát đến
Những lần coi hát cọp không tiền
Cụp cụp! Đã tới giờ khai diễn
Rập ràng sân khấu kéo màn lên

Tuồng hát bắt đầu trong ly biệt
Tình yêu mới đó vội chia lìa
Vãn hát - tôi nhìn cô đào đẹp
Thầm ước được làm anh kép kia

Gánh hát bỏ làng đi tứ xứ
Tôi đứng trên bờ mắt dõi theo
Làm sao tìm thấy bao câu chữ
Diễn tả tình thương gánh hát nghèo.

Vũ Ngọc Đức


Nguồn:
(Ngô Nguyên Nghiễm, “Tác giả tác phẩm - Người đồng hành quanh tôi”, tập V, nxb Thanh niên, 2013)


No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.