Wednesday 17 January 2018

Hồn Trẻ 20 và bạn hữu

PHẠM QUANG NGỌC
Nỗi nhớ riêng tôi 

Nỗi nhớ riêng tôi, nỗi nhớ rời
Lên từng góc cạnh của đôi môi
Lên từng giọt lệ hoen màu mắt
Nỗi nhớ riêng tôi nhớ cả đời


Nỗi nhớ riêng tôi, con khóc cha
Mẹ mồ thủy táng giữa phong ba
Trôi sông, lạc chợ, thân bèo nổi
Nỗi nhớ riêng tôi, tóc bạc nhòa!

Đừng thấy tôi cười, ánh mắt vui
Lòng len ngõ ngách, tối thui rồi!
Muốn chia muôn mảnh thành con nước
Ghép ván thiên thu một kiếp người

Nỗi nhớ riêng tôi, ta mất nhau
Bần thần như kiến cắn chân đau
Nhìn nghiêng cô gái nhà bên cạnh
Mắt đó, môi kia, kỷ niệm đầu!

Nỗi nhớ riêng tôi, nhớ mãi thôi!
Cầm bằng số kiếp, nẻo luân hồi
Vì duyên cầm sắt không nên nợ
Thì để riêng tôi trả hộ người...

Phạm Quang Ngọc








Nguồn:
thi tập "Thương cái đầu biết gật"
xuất bản năm 2014 tại Úc.

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.