Tuesday 19 June 2018

Hồn Trẻ 20 và bạn hữu

thơ Vũ Đình Trường












10 tháng 6 năm 2018

Ngay phút này tôi chỉ muốn đứng cạnh dân tôi
Được nhìn thấy Việt Nam ta vùng lên bất khuất
Được nghe máu tôi chảy bừng trong từng tâm thất
dòng máu kiêu hùng của nòi giống Việt Nam

10 tháng 6 một ngày dựng lại ngàn năm
Lời vua Trần Nhân Tông rền từ Nam chí Bắc
"phải giữ đất cha ông cho dù một tấc"
99 năm? Không, dù chỉ một ngày!

Lời dân tôi vang dội hôm nay
Hà Nội, Nghệ An, Sài-gòn quật khởi
Vai sánh vai anh chị em vững lòng đi tới
Rào cản, thép gai cũng dạt dưới chân người

Hãy tỉnh dậy đi, người cảnh sát kia ơi
Quay súng lại bắn vào đầu quân bán nước
Súng đạn, dùi cui anh cầm là của thằng Trung quốc
Nhưng rừng người trước mặt anh là cha mẹ, anh em

nếu không đủ gan chống lãnh đạo ươn hèn
các anh hãy lùi ra cho dân ta tiến tới
đừng ngoan cố kẻo rồi không kịp hối
lá chắn nào ngăn nổi bước dân tôi

Tỉnh dậy đi anh, tỉnh dậy đi thôi
cùng dân ta chép lại dòng lịch sử
10 tháng sáu năm nay, một ngày bất tử
lửa một ngày còn cháy mãi thiên thu.

vđt
10 tháng 6 năm 2018



No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.