Saturday 23 May 2015

Những bài viết khác của Hồn Trẻ 20

NGUYÊN NGHĨA
Nghĩ sao viết vậy (13)

Đọc thấy trên net có một vài người viết rằng "Đạo Luật Journey to Freedom Day (Ngày Hành Trình Đến Tự Do) gây chia rẽ cộng đồng người Việt tị nạn."

Trước đó, nhà nước Cộng Sản Việt Nam cũng kết tội rằng "(Đạo Luật Ngày Hành Trình Đến Tự Do) xúc phạm tình cảm của nhân dân Việt Nam cũng như một bộ phận lớn của cộng đồng người Việt tại Canada".

Nói tóm tắt, Đạo Luật nói trên (khi chưa trở thành luật, có tên là Dự Luật S-219) bị kết tội... gây chia rẽ giữa người và người!


Tôi suy đi nghĩ lại, chợt nhận ra rằng: Đạo luật nào được ban hành cũng... gây chia rẽ cả! Chẳng hạn Hình Luật, dĩ nhiên gây chia rẽ giữa người lương thiện và kẻ bất lương! 

(Xin minh xác: Ở đây tôi không có ý ám chỉ ai bất lương cả).

Đạo luật nào được ban hành cũng... gây chia rẽ cả! Chẳng hạn Luật về sự vu khống và phỉ báng, dĩ nhiên gây chia rẽ giữa kẻ vu khống & phỉ báng và nạn nhân của kẻ đó!

(Trường hợp kẻ vu khống và phỉ báng bị tòa xử phải bồi thường 4 triệu rưỡi đô-la, thì chẳng những bản án ấy "gây chia rẽ" giữa kẻ vu khống & phỉ báng và nạn nhân của kẻ đó, mà còn khiến cho kẻ vu khống & phỉ báng thù nạn nhân cả đời, đâu phải chỉ gây chia rẽ không thôi!)

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.