Tuesday 5 May 2015

Những bài viết khác của Hồn Trẻ 20

Nguyên Nghĩa
Nghĩ sao viết vậy (12)


Hôm thứ Năm, 30 tháng 4/2015, buổi lễ tưởng niệm 40 năm Quốc Hận đã diễn ra trước tòa nhà Quốc Hội Canada ở thủ đô Ottawa, với hơn 1,000 đồng bào tham dự.

Nhìn thấy Quốc Hội Canada treo cờ rủ (half-mast) ngày hôm đó, rất nhiều đồng bào đã cảm thấy xúc động pha lẫn tự hào về tinh thần đấu tranh chống Cộng Sản. Đặc biệt là vì Luật S-219 "Ngày Hành Trình Đến Tự Do" vừa được ban hành hôm 23 tháng 4/2015.

Có sự trùng hợp ngẫu nhiên, vì hôm đó là ngày tang lễ ông Pierre Claude Nolin, Chủ tịch Thượng viện Canada.

Cũng ngày hôm đó, 30 tháng 4/2015, lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Của Chủ Nghĩa Cộng Sản đã diễn ra ở mảnh đất ngay bên cạnh Tối Cao Pháp Viện Canada, chỉ cách Quốc Hội vài trăm thước.

Lại thêm một trùng hợp ngẫu nhiên: 30 tháng 4 là ngày sinh của ông Stephen Harper Thủ tướng Canada.

Rõ ràng là: Việc nào ra việc nấy! Sinh nhật của Thủ tướng nhưng Quốc Hội vẫn treo cờ rũ! Nói cách khác: Người dân có thể hát "Happy Birthday to you!" để mừng sinh nhật ông Stephen Harper, trong khi cùng ngày hôm đó tất cả các tòa nhà chính phủ đều phải treo cờ rũ để tiễn đưa ông Pierre Claude Nolin.

Nhưng với một số người Việt ở hải ngoại thì không hề rõ ràng việc nào ra việc nấy trong cách hành xử! 

30 tháng 4 rơi vào ngày thường, người đi làm kiếm tiền thì cứ đi làm nhưng người tổ chức show, ca sĩ đi hát kiếm tiền thì bị chửi rủa, bị biểu tình, không cần biết họ hát bài gì!

Dịp 30 tháng 4 mà tổ chức tiệc, dù là tiệc "Thank you Canada" để tỏ lòng biết ơn những ân nhân đã bảo lãnh người Việt tị nạn vào Canada, thì bị đánh phá là "Quốc Hận mà chúng tổ chức ăn chơi"!



© Photo by Nguyên Nghĩa

   

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.