Thursday 2 July 2015

Những bài viết khác của Hồn Trẻ 20

NGUYÊN NGHĨA

NGHĨ SAO VIẾT VẬY (14)
về sự [... ...] của người bày đầu vụ
"Kháng nghị thư"

Tôi đau đớn báo tin cùng các vị có hộp thư e-mail, các surfers, các bloggers, v. v. rằng:

Do sự.... [deleted hai chữ] của người bày đầu vụ "ký tên Kháng nghị thư chống S-219" và nhóm do ông ấy lôi kéo, nên nhóm ấy đã phạm quá nhiều lỗi trầm trọng, vô phương cứu vãn, khi thục hiện vụ "Kháng nghị thư"!

Những lỗi trầm trọng, vô phương cứu vãn này đã đưa "Kháng nghị thư" tới "điểm đến" là đâu, người ta có thể đoán ra rồi!

Vì người bày đầu vụ "Kháng nghị thư" và nhóm do ông ấy lôi kéo không học hỏi tới nơi tới chốn về cơ cấu chính phủ, cơ quan lập pháp và hệ thống pháp luật Canada, v.v. nên họ mới xưng hô một cách rất mất... lễ độ khi viết "Kháng nghị thư" gửi cho chính phủ và Quốc Hội Canada.


Người bày đầu vụ "Kháng nghị thư" và nhóm do ông ấy lôi kéo tưởng đâu Thượng Nghị Sĩ Canada là một chức vụ tầm thường! Nếu được hiểu biết tới nơi tới chốn và viết cho đúng phép tắc thì nhóm "Kháng nghị thư" đã không gọi "Dear Senator" này, "Dear Senator" nọ, mà phải thưa một cách lễ độ "Honourable Bob Runciman, Senator", "Honourable Thanh Hai Ngo, Senator", v.v.!



Cũng y như vậy, phải lễ độ thưa Thủ Tướng Canada "Honourable Stephen Harper, Prime Minister", thưa Tổng Trưởng Quốc Phòng Canada "Honourable Jason Kenney, Minister of National Defence". v.v.

Dự Luật S-219 đã được Quốc Hội Canada thông qua và đã được Toàn Quyền Canada phê chuẩn. Dự Luật ấy trở thành Luật và bây giờ mang tên là Luật "Ngày Hành Trình Đến Tự Do" (Journey to Freedom Day Act). 

Danh số S-219 chỉ được dùng khi còn là Dự Luật mà thôi. Thế nhưng mãi bây giờ mà ông bày đầu và nhóm do ông ấy lôi kéo còn gửi "Kháng nghị thư" kèm theo với "Danh Sách chống S-219" thì nó phải được hiểu là "Kháng nghị thư chống Dự Luật (khi chưa thành Luật)"!

Trước đây, một nhóm thiên Cộng đã được cho phép vào Hạ viện Canada để điều trần (để phản đối Dự Luật S-219), nhưng cuối cùng nhóm thiên Cộng đã thảm bại: Hạ viện đã biểu quyết chấp thuận Dự Luật! 

S-219 đã trở thành Luật "Ngày Hành Trình Đến Tự Do"! Thử hỏi, giờ đây cơ quan lập pháp Canada còn thèm nghe bất cứ ai, bất cứ nhóm nào phát biểu ý kiến về S-219 nữa chăng? "Bênh" cũng chẳng thèm nghe chứ đừng nói chi "chống"!

Luật "Ngày Hành Trình Đến Tự Do" là Luật của quốc gia Canada. Thử hỏi, chính phủ và Quốc Hội Canada có dư thì giờ để nghe ý kiến từ bất cứ ai, bất cứ nhóm nào không phải là công dân Canada chăng? 

Thêm vào đó, trong "Danh sách ký tên chống S-219" do người bày đầu vụ "Kháng nghị thư" này (là bác sĩ Trần Văn Tích) đúc kết, đã đăng trên diễn đàn Nước Việt, có 1 người tên Hoàng Sa được ghi tên 2 lần, ở số thứ tự 110 và 112. Một lần thì ghi là ở Ottawa, Omtario, Gia Nã Đại, một lần ghi là ở Ottawa, Ontario, Hoa Kỳ.

(Hoa Kỳ cũng có thành phố tên Ottawa thuộc tỉnh bang Ontario sao? Ngộ quá há!) Thử hỏi, với "1 người tính 2 phiếu" như vậy, cái danh sách ấy có khả tín hay chăng? Đã không khả tín thì số phận của "Kháng nghị thư" ra làm sao, người ta có thể đoán ra rồi!









Ảnh bên: Ông Trần Văn Tích, người bày đầu vụ "Kháng nghị thư"

Bác sĩ, mà phạm lỗi cẩu thả như vậy, biết đâu chừng có lúc tính tiền 2 lần cùng một giờ khám, cùng một chứng bệnh và cùng một bệnh nhân? Bác sĩ, mà phạm lỗi cẩu thả như vậy, bệnh nhân nào dám giao mạng mình cho ông bác sĩ ấy?

Ngoài ra, người bày đầu vụ "Kháng nghị thư" và nhóm do ông ấy lôi kéo còn phạm nhiều lỗi trầm trọng, vô phương cứu vãn khác nữa.

Nhưng hãy để cho chính người bày đầu vụ "Kháng nghị thư" và nhóm do ông ấy lôi kéo tự học hỏi lấy! Rất tiếc, tôi không thể tiếp tục "vẽ đường cho hươu chạy"! 


Nguồn: Tác giả gửi

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.