Thursday 13 November 2014

Những bài thơ lục lại từ ký ức Nguyên Nghĩa

THƯƠNG TỬ TÂM (ĐẶNG PHƯỚC ĐỨC)
Mưa đưa em về đâu 

mưa em về khóc một mình
giọt trên thân tội nghiệp tình duyên anh
cuối đêm còn dỗ ngọt lành
mà anh người muộn mai đành đưa em
còn giọt nào xuống gối đêm
chiếu chăn nhớ mắt người lên tường dài

mưa tôi về một bóng tôi
áo che thui thủi bước ngồi bước đi
cuộc tình suông nhớ làm gì
không em cũng ghế cũng ly rót mời
uống đi mình quán không người
mưa ngoài chưa tạnh đành rời nhau sao

mưa em về lạc dòng nào
theo con nước rút tôi vào biển xa
sóng bạc đầu vỗ tóc ca
khúc tình si nước mắt sa một đời.

Thương Tử Tâm (Đặng Phước Đức)

đã đăng trên Giai phẩm Xuân - trường Trung học Mạc Đĩnh Chi (Saigon) hình như năm 1970

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.