Thursday 19 May 2011

Lại thơ Hồn Trẻ 20 trên video ca nhạc

Hoàng Đặng:

Theo cơn mộng, bước tôi về
thở hương đồng lúa miền quê thanh bình
tôi thơ trẻ lại hồn nhiên
chiều ngoài đê gió thả lên cánh diều.
(Paris by Night 59 "Cây đa bến cũ")

Nguyễn Thị Đoan Trang:

Như chim non côi cút lạc loài
ôi bé thơ vất vưởng giữa đời
mắt nhìn ngơ ngác phương vô định
ngước tìm không thấy bóng tương lai.
(Paris by Night 59 "Cây đa bến cũ")
 
Mạc Đĩnh:

Ngày trở lại hỏi con đò năm cũ
đưa qua bờ cho tôi gặp vầng trăng
đò tách bến lâu rồi không đợi nữa
tôi với người nay cách một dòng sông.
(Paris by Night 59 "Cây đa bến cũ")

Lê Thị Mai:

Lòng em giăng lá reo cùng gió
rủ bầy chim về hót rộn ràng
ngõ trúc người xa vừa trở lại
thềm cũ mong chờ đã mấy trăng.
(Paris by Night 59 "Cây đa bến cũ")
 
Bùi Viên Mỵ:

Còn cây đa ở cạnh đình làng
già thêm bao tuổi với thời gian
nhìn lên màu ngói rêu phong nhuốm
tôi ước chim về chơi trước sân.
(Paris by Night 59 "Cây đa bến cũ")

Lý Thừa Nghiệp:

Khi trở lại và dòng sông vẫn mở
bên bờ xưa một hình bóng bơ vơ
con nước lớn chảy lan tràn thương nhớ
từ bao năm cây lá đứng mong chờ.
(Paris by Night 59 "Cây đa bến cũ")

Nguyên Nghĩa:

Cuồn cuộn Hồng Hà, lờ lững Hương giang
dòng Cửu Long tưới ngọt đất miền Nam
những con sông cùng xuôi về biển mẹ
trời tự do reo tiếng lúa thanh bình.
(Paris by Night 59 "Cây đa bến cũ", phần kết thúc)

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.