Wednesday 18 May 2011

Thơ của các tác giả Hồn Trẻ 20


LÂM HẢO KHÔI

Những cơn mưa ở Sóc Trăng

 

Sóc Vồ

khi buồn muốn cưới vợ Miên

mắm kho bông súng cơn ghiền Sóc Trăng

tôi đi khắp chốn xa gần

vẫn không quên được cái lần đụt mưa

nhà em tre lá đơn sơ

bếp thơm khói ấm bay mờ tóc em

ví dù mình chẳng hề quen

thì đâu có chuyện chong đèn viết thơ

mái chùa ngói đỏ như mơ

tôi mơ mà có bao giờ thấy ai

rất tình cờ rất là may

cơn mưa hạt vắn hạt dài làm duyên

phải em má lúm đồng tiền

cho tôi say mãi cơn ghiền Sóc Trăng.

 

Cù lao Dung

em đi về phía cù lao

mưa đâu ướt đẫm câu chào làm quen

áo hường mặc để khoe duyên

thương người hôm tối đỏ đèn mình ên

bởi tôi xuồng nhỏ lặng thinh

bởi ông cầm lái nên mình mất nhau

vườn ai đom đóm bay cao.

 

Lò đường ông Biện Miêng

nhạn về bậu xuống thăm tôi

dấu trong túi áo chuyện đời bể dâu

trời buồn đất thấp sông sâu

áo bà ba trắng chuyến tàu mắc mưa

ở đây quen đuốc lá dừa

khuya ca vọng cổ vẫn chưa đỡ buồn

mía đường thèm ngọt môi hôn

thuốc rê giấy quyến rượu cồn cầu Quan

sớm mai đò vắng sương tan

sóng đưa tiếng thở dịu dàng bậu xa.

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.