Friday 22 April 2011

Bút tích Võ Minh Đường

NGUYÊN NGHĨA

Sáng nay thứ sáu, trời thật đẹp. Good Friday. Thứ sáu Tuần Thánh. Lúc chuẩn bị thêm một số bài thơ của các tác giả Hồn Trẻ 20 để viết vào Blog, tình cờ tôi "nhặt ra được" từ Google một mẩu bút tích của Võ Minh Đường (nhà thơ Triều Phượng Dung của thời Hồn Trẻ 20 chúng tôi).

Theo tiểu sử ghi Võ Minh Đường từ giã cõi đời năm 2004. Tôi đang một mặt nhờ vài tác giả Hồn Trẻ 20 hỏi xin thân nhân anh, một mặt tìm ở các "bô máy sục sạo" (search engines) trên lưới xem có tấm ảnh cũ nào đó của anh trôi dạt trên đó chăng mà chưa tìm được, thì bất ngờ thấy một hình .jpg thủ bút của anh. 

Đó là bốn câu thơ Võ Minh Đường đã viết tay, như sau:

Câu thơ dở đọc hoài nghe cũng được
Thằng bạn tôi chí quyết làm thơ
Ngồi một chút rút viết ghi ghi chép chép
Thơ đâu phải lá mùa gom đống để người xem?

Ừ thì "thơ đâu phải lá mùa", nhưng không lo "gom đống" sẵn thì về sau thơ tản lạc. Tôi đang lo "gom đống" thơ Hồn Trẻ 20 và không biết còn bao nhiêu bài thơ Võ Minh Đường tản lạc...

  
Tôi vừa viết thêm vào Blog Hồn Trẻ 20 hai bài thơ của Võ Minh Đường: Thư viết cho con trước căn nhà cũCâu Vọng Cổ giữa biển trời Nha Trang.

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.