Monday 4 April 2011

Mảnh vườn cho bè bạn văn nghệ

Blog THI CA HỒN TRẺ 20 được thực hiện, như một mảnh vườn, tuy hẹp nhưng được cố gắng sắp xếp để đủ gom góp lại những cụm hoa, những cành lá, những nụ, từng bị giông gió thời gian thổi bay tung nhưng may chưa thất lạc. 

Đó là những sáng tác thơ văn của một nhóm bạn văn nghệ từng rất trẻ, tuổi đôi mươi, đã nghĩ viết như một trò chơi và tụ tập với nhau cho vui. Thế mà rồi năm mười năm, vèo một cái mấy mươi năm, nhìn lại hầu như cả nhóm bạn văn nghệ Hồn Trẻ 20 ấy nay vẫn còn gắn bó, dẫu sau bao nhiêu đổi dời, trừ một hai người đã từ biệt cõi đời do an bài của định mệnh. 

Một người trong nhóm đã kể về nhóm bạn văn nghệ này như sau:        

"Cái duyên đưa đẩy tôi đến với thơ Lâm Hảo Dũng và cá nhân anh bắt đầu từ những năm 60, thời tôi còn học Trung học.

Nhà tôi ở Sài-gòn nên hầu hết những nhà thơ trong nhóm Hồn Trẻ 20 đã mượn địa chỉ tôi để hẹn gặp nhau hoặc để nhận thư từ, sách báo. Nhóm Hồn Trẻ 20 chúng tôi lúc đó gồm các bạn thơ: Vũ Ngọc Đức (bút hiệu khác: Phan Bảo Quân), Trầm Mặc Nghệ Thế (nay ký tên thật Lý Thừa Nghiệp, ở Úc), Phù Sa Lộc (bút hiệu khác: DNS Thủy Thảo), Lệ Lệ, Triều Phượng Dung, Trần Tử Lan (nay ký tên thật Lâm Hảo Khôi, ở Úc), Thương Tử Tâm (nay ký tên thật Đặng Phước Đức, ở Mỹ), Khánh Xuyên, Trần Kiêu Bạt (xin nói rõ thêm: Trần Kiêu Bạc là một người khác), Hồng Diễm (ở Mỹ), Song Thương, và tôi. Đa số họ lớn lên ở Sóc Trăng (tức là tỉnh Ba Xuyên trước 1975)." 
(Trích từ bài viết của Nguyên Nghĩa: "Lâm Hảo Dũng như cụm Mây Viễn Xứ.) 

Cửa mở rộng, mời bạn vào chơi trong mảnh vườn Hồn Trẻ 20. Nếu bạn hứng thú muốn vun xới, mong bạn góp một tay. Vui lòng đăng nhập (sign in) và ghi vào đây vài nhận xét (comment) hoặc gửi e-mail cho tapchitudo@gmail.com
Đa tạ! Đa tạ!  

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.