Sunday 17 April 2011

Thơ của các tác giả Hồn Trẻ 20

KHÁNH XUYÊN 
Miền quê hương

tôi đưa tôi đi một đời không bến
chuyện đau buồn nổi sóng giữa đêm khuya
ai gọi tôi qua khóe mắt đầm đìa
xin cúi mặt bước chân giờ giã biệt

mùa hoa phượng dạo nào nghe tha thiết
tuổi ngây thơ giấy trắng đổi sang màu
tóc xõa dài bướm nhỏ đã bay cao
phận chinh chiến ngày nào cho hết khổ

tôi bỏ tôi như chim trời bỏ tổ
nắng dạn dày sương gió núi rừng xa
che bàn tay hướng mắt ngó quê nhà
bao kỷ niệm chất chồng trong trí nhớ

thời gian đến rồi đi như nhịp thở
trên trường đời từng buổi vẫn cô đơn
mưa mùa thu nức nở tiếng đau buồn
miền sông núi cội nguồn ôi thương mến.

(trích tuyển tập thơ LÁ - nhiều tác giả
Hồn Trẻ 20 xuất bản tại Sàigòn 1967)


No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.