Monday 11 April 2011

Thơ của các tác giả Hồn Trẻ 20

TRIỀU PHƯỢNG DUNG
(VÕ MINH ĐƯỜNG)

Hoang

xin hát tôi nghe bài ca sủng ái
kỹ nữ về già chuốc rượu thâu canh
gã ăn mày lên ngôi vua đày ải
gõ nhịp gỗ buồn trống vắng vây quanh
*
xin hát tôi nghe thời xa mã đó
danh tướng oai hùng yên ngựa chuôi gươm
ánh sáng rực bên cung đền đá trải
vỗ tay reo bưng cốc rượu lên đường
*
xin hát tôi nghe bài ca chớn chở
hai bàn tay ôm hết dãy trường sơn
hãy quên đi con mắt nào bỡ ngỡ
tình đất già theo lứa tuổi lớn khôn
*
xin hát tôi nghe những dòng dây sắt
cuộn tròn mình dáng sâu bọ ngu ngơ
lá cây mục dấu chân mòn khổ sở
dừng lại đây tay chân mỏi đợi chờ
*
xin hát tôi nghe dẫy đầy vô dụng
dựng tủi hờn trong cùng cực đau thương
ngày tháng nhỏ ôm hoang đường sinh trưởng
chỉ còn trơ cơn sấm chớp mưa vùng.

(trích tuyển tập thơ LÁ - nhiều tác giả
Hồn Trẻ 20 xuất bản tại Sàigòn 1967)

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.